Hiệu quả kinh doanh là gì? 5 giải pháp cải thiện tối ưu nhất

Hiệu quả kinh doanh luôn được công nhận là điểm bán hàng tốt nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì nói một cách dễ hiểu, một cửa hàng không thể quản lý và theo dõi hiệu quả kinh doanh sẽ không thể đặt hàng các cải tiến phù hợp để tăng tốc độ bán hàng, lợi nhuận và cải thiện công tác quản lý của cửa hàng.

Vậy, hiệu quả kinh doanh là gì? Việc này có được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu và cách cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh? Hãy cùng INTERNATIONALECOLODGES.COM tìm hiểu trực tiếp trong phần dưới đây.

1. Hiệu quả kinh doanh là gì?

Hiệu quả kinh doanh là một khái niệm được đo lường bằng nhiều cách khác nhau như số tiền, tỷ suất sinh lời hay thu nhập của từng nhân viên,… Hiệu quả kinh doanh thể hiện khả năng sử dụng các nguồn lực. Phấn đấu đạt được mục tiêu kinh doanh và tối đa hóa doanh thu của cửa hàng.

Dựa trên điều này, một cửa hàng hoạt động tốt có thể tạo ra sản phẩm, dịch vụ và đạt được mục tiêu với ít nỗ lực và chi phí. Đó là lý do tại sao phân tích hiệu quả kinh doanh rất quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp.

hiệu quả kinh doanh

Hiệu quả kinh doanh được đánh giá dựa trên việc tối ưu nhiều phương diện trong kinh doanh

Trong đó, mục tiêu chính của mô hình kinh doanh là tạo ra thu nhập và lợi nhuận. Do đó, hiệu quả của việc kinh doanh cũng được đánh giá tùy thuộc vào nguồn cửa hàng có thể tạo ra và đầu vào.

Những mô hình kinh doanh không phân bổ và quản lý nguồn lực hiệu quả có nguy cơ bị thua thiệt trước đối thủ và giảm hiệu quả kinh doanh. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cửa hàng của bạn gặp rủi ro và kinh doanh thất bại.

2. Những nguyên nhân khiến việc kinh doanh kém hiệu quả

Nhiều người cho rằng, chính sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường là nguyên nhân chính khiến việc kinh doanh bất động sản lâm vào cảnh điêu đứng như vậy. Tuy nhiên trên thực tế, kết quả mới là yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động thương mại của cửa hàng.

2.1 Sai lầm trong định hướng

Không có gì ngạc nhiên khi nghiên cứu và nghiên cứu thị trường có thể là một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi bắt đầu một kế hoạch kinh doanh. Một hướng dẫn rõ ràng dựa trên những gì đã tìm hiểu và phân tích sẽ quyết định thế mạnh của doanh nghiệp bạn. Đảm bảo sản phẩm/dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu thực sự của thị trường mục tiêu.

2.2 Không thể kiểm soát chi phí

Đây là điều mà nhiều cửa hàng gặp khó khăn. Một doanh nghiệp cần rất nhiều tiền cho từng bộ phận và những thứ khác nhau. Do đó, số dư và thanh toán thích hợp là cần thiết để cân bằng hệ thống tài chính.

hiệu quả kinh doanh

Chi phí luôn là yếu tố hàng đầu mà chủ kinh doanh cần quan tâm và cân đối

Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách xem xét tất cả các nguồn chi phí của bạn, tăng và loại bỏ các khoản chi phí không cần thiết cho công việc và kinh doanh để tạo nguồn chi phí cho cửa hàng của bạn.

2.4 Không có chiến lược định giá tốt

Giá cả là một trong những yếu tố quyết định giá trị của cửa hàng. Cùng với đó, nó cũng được coi là một trong những lý do khiến người dùng đưa ra quyết định mua hàng. Vì vậy, không thể bỏ qua giá của sản phẩm.

Luôn tính đến tất cả các yếu tố như: giá nhập, giá bán và các loại chi phí vận chuyển, quảng cáo,… để đảm bảo mức giá của bạn không “trên trời” nhưng cũng không làm bạn thất vọng. bạn đang kinh doanh

2.5 Chưa thể tối ưu hiệu suất làm việc của nhân viên

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu bạn có đang trả quá nhiều/quá ít cho những gì nhân viên của bạn đang làm không? Không giống như các mô hình kinh doanh của công ty, các cửa hàng bán lẻ thường bỏ qua việc tối ưu hóa các dịch vụ của nhân viên.

hiệu quả kinh doanh

Luôn lưu ý đến việc tối ưu hiệu suất công việc cho nhân viên

Đó là lý do tại sao nhiều doanh nhân chi rất nhiều tiền để thuê thêm nhân viên, thay vì cải thiện hiệu suất của nhân viên. Hãy bắt đầu bằng cách tổ chức đào tạo và cung cấp cơ cấu tiền lương phù hợp để cung cấp cho nhân viên của bạn định hướng và động lực cải thiện hiệu suất công việc.

3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh

3.1 Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ quy đổi được xem là một trong những yếu tố chính giúp phân tích hiệu quả kinh doanh của thiết bị cửa hàng, giúp chủ cửa hàng làm công tác quảng bá tốt hơn.

Danh sách cửa hàng này thường được đánh giá dựa trên:  Số lượng khách hàng/Số lượng khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: Trong 1 tháng số lượng khách hàng đến cửa hàng của bạn là 2000 và trong số đó có 500 người trở thành khách hàng của bạn thì tỷ lệ chuyển đổi là: 500/2000 = 25%.

Tại đây, tùy vào các hình thức thanh toán khác, bạn có thể tính tổng số tiền cần quy đổi cho 1 khách hàng. Từ đó phân tích chính xác hơn hiệu quả kinh doanh của cửa hàng.

Tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể cho bạn biết khả năng bạn chuyển đổi người xem thành người mua. Thúc đẩy lượt ghé qua cửa hàng là điều tuyệt vời, nhưng việc chỉ ghé thăm những khách hàng không mua hàng sẽ không có tác động tích cực đến lợi nhuận của bạn.

tỷ lệ chuyển đổi

Quản lý tỷ lệ chuyển đổi là cách tốt nhất giúp tìm ra vấn đề và cải thiện hiệu suất kinh doanh

Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của cửa hàng, hãy bắt đầu với nhân viên của bạn. Hãy chắc chắn đảm bảo đào tạo và trao quyền hiệu quả để nhân viên của bạn có thể tạo niềm tin với khách hàng của bạn.

Nó sẽ giúp nhân viên của bạn trở thành những người cố vấn để đưa những thông tin hữu ích nhất về sản phẩm đến với khách hàng.

3.2 Doanh số trên mỗi nhân viên

Doanh số trên mỗi người dùng là một số liệu rất hữu ích khi bạn lập kế hoạch phân phối hoặc đánh giá hiệu suất kinh doanh tổng thể của nhân viên. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra bằng phương pháp:

Doanh thu mạng/số lượng người dùng

Đây là một trong những chỉ số giúp bạn đưa ra quyết định tuyển dụng đúng đắn hơn, tiết kiệm thời gian nhất và nâng cao hiệu quả công việc cho cửa hàng của mình.

Để cải thiện số liệu này, không có cách nào tốt hơn là tạo ra các mục tiêu tiếp thị rõ ràng cho từng nhân viên. Bạn có thể dựa vào kết quả làm việc của nhân viên hàng tháng để đặt KPI phù hợp cho từng cá nhân. Cùng với đó, hãy luôn đầu tư vào việc đào tạo và thúc đẩy nhân viên của bạn làm việc hiệu quả hơn.

3.3 Giá trị giao dịch trung bình

Đây là số liệu giúp bạn xem số tiền trung bình mà khách hàng chi cho cửa hàng của bạn. Giá mua cao hơn giá trung bình của sản phẩm có nghĩa là khách hàng đang mua các sản phẩm đắt tiền hơn trong cửa hàng của bạn hoặc mua với số lượng lớn.

Nếu giá trung bình thấp, bạn cần xem xét lại giá của mình hoặc tạo các chiến lược tiếp thị khác như ưu đãi, combo, v.v. để tăng giá trị cho khách hàng trong cửa hàng của bạn.

3.4 Chỉ số tăng trưởng từng kỳ

Bạn không thể tiếp tục duy trì cửa hàng của mình nếu doanh số hiện tại thấp hơn thời gian trước. Ngoài các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động kinh doanh, hãy đảm bảo rằng hoạt động kinh doanh của bạn đang được cải thiện thay vì đứng yên hoặc thêm ít hơn so với thời gian trước.

chỉ số tăng trưởng

Chỉ số tăng trưởng từng kỳ giúp đánh giá hiệu quả kinh doanh tốt nhất

Thông thường, chỉ số này sẽ được tính bằng cách:

(Doanh thu kỳ hiện tại – Doanh thu kỳ trước)/ Doanh thu kỳ trước x 100

Hoặc chủ doanh nghiệp có thể theo dõi hiệu quả kinh doanh trực tiếp bằng hệ thống báo cáo thông minh trong phần mềm quản lý doanh nghiệp. Nó cũng đảm bảo độ chính xác cao hơn, vì sẽ không có việc gì nếu ghi theo cách truyền thống sẽ gây nhầm lẫn.

Để cải thiện số liệu này, hãy cố gắng xác định các vấn đề mà cửa hàng của bạn gặp phải, chẳng hạn như chi phí, mức độ hài lòng, doanh thu bán hàng, lưu lượng khách hàng hoặc hiệu quả của dịch vụ.

3.5 Lượng hàng đã bán

Việc so sánh chỉ số: Số lượng sản phẩm bán ra/tổng ​​số lần mua ban đầu x 100 giúp chủ doanh nghiệp phân tích được tốc độ tiêu thụ của sản phẩm, từ đó đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn.

Ví dụ:  Bạn có một đôi giày mới và nhận ra rằng mình đã hết 80% số lượng trong kho chỉ sau một tuần. Giá sale này được coi như món hàng cho cửa hàng của bạn. Lúc này bạn cần lên kế hoạch nhập hàng hợp lý để không xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Có nhiều cách bạn có thể quản lý, đó là quản lý hàng tồn kho bằng công cụ bán hàng. Phần mềm marketing thông minh có thể giúp bạn quản lý toàn bộ số tiền trong kho. Đồng thời, cập nhật hàng tồn kho như bất kỳ doanh nghiệp nào. Từ đó giúp bạn theo dõi lượng hàng sắp hết hạn sử dụng và sắp xếp việc nhập hàng.

Trong số liệu này, giá bán cao hơn có nghĩa là bạn sẽ có nhiều hàng tồn kho hơn (trừ khi bạn cố ý bán). Mặt khác, giá bán thấp đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng không tốt và bạn cần tìm cách bán hàng để tăng hiệu quả cho cửa hàng của mình.

4. Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh

4.1 Quản lý kho hàng

Một kho hàng được tổ chức và sắp xếp hợp lý giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm và rủi ro hết hàng. Điều này không chỉ giúp việc bán hàng suôn sẻ hơn mà còn giúp người dùng của bạn kiểm tra hàng hóa của họ dễ dàng hơn.

hiệu quả kinh doanh

Quản lý kho hàng là yếu tố giúp quản lý vận hành tổng quát hiệu quả

Đặc biệt, bằng cách sử dụng phần mềm quản lý hiệu quả, bạn có thể theo dõi hiệu quả vị trí hiện tại của các mặt hàng và tình trạng sẵn có của các mặt hàng này. Từ đó có thể đưa ra các chính sách nhập hàng theo thị trường thực và mặt hàng đáp ứng nhu cầu thị trường của bạn.

4.2 Đơn giản hóa và bố trí lại cửa hàng

Tối ưu hóa hoàn toàn cửa hàng của bạn để khách hàng có thể dễ dàng điều hướng và tìm kiếm sản phẩm. Các sản phẩm nên được phân chia và phân bổ hợp lý để dễ quản lý và giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm liên quan một cách hiệu quả.

Nếu cẩn thận, bạn có thể đặt biển hiệu để khách hàng dễ nhận biết và kích thích nhu cầu của họ. Nó có thể tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng của bạn và cải thiện hiệu suất kinh doanh tốt nhất.

4.3 Tối ưu quy trình

Quy trình ở đây được hiểu là quy trình bán hàng, quy trình bán hàng tốt tức là giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi, thanh toán khi mua hàng của bạn, gia tăng thời gian mua sắm. Điều này sẽ phụ thuộc vào cấu trúc và chương trình có thể đưa ra để kích thích nhu cầu mua.

Hãy đảm bảo rằng bạn có đầy đủ các thiết bị cần thiết để khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng và không phải chờ đợi lâu. Từ đó, bạn có thể trang bị cho cửa hàng của mình một phần mềm hữu ích nhất để quản lý thông tin khách hàng, giúp chăm sóc khách hàng và tạo các chương trình cho từng khách hàng để thúc đẩy doanh số.

4.4 Nâng cao chất lượng nhân viên

Nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp tăng hiệu quả hoạt động và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho cửa hàng của bạn. Đó là lý do tại sao việc đào tạo nhân viên thường xuyên và tuân theo một lộ trình rõ ràng là rất quan trọng.

Hãy bắt đầu bằng việc giúp người dùng hiểu sản phẩm của bạn, bởi điều quan trọng là người dùng có thể liên hệ và chốt đơn hàng nhanh chóng.

Một điều không thể bỏ qua trong bất kỳ buổi đào tạo nào đó là làm thế nào để sử dụng sản phẩm của chính bạn để làm hài lòng khách hàng. Điều này không có nghĩa là bạn nói không đúng sự thật mà là bạn lắng nghe khách hàng, lắng nghe khách hàng muốn gì thay vì nói về những gì bạn có.

Đừng quên rằng việc chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán hàng là rất quan trọng để tăng lượng khách hàng trung thành cho cửa hàng của bạn.

sapo pos

Phần mềm bán hàng Sapo POS – Giải pháp quản lý cửa hàng hiệu quả cho mọi nhà bán

4.5 Ứng dụng công nghệ trong quá trình buôn bán

Tùy theo loại hình kinh doanh mà chủ doanh nghiệp phải lựa chọn hình thức quản lý doanh nghiệp phù hợp như văn bản, file Excel hay công cụ marketing. Tuy nhiên, trên thực tế, các hệ thống quản lý doanh nghiệp truyền thống phù hợp với mô hình kinh doanh nhỏ, ít hàng tồn kho và không có nhân viên.

Và tất nhiên, anh sẽ luôn nhớ cập nhật đầy đủ các giao dịch phát sinh trong ngày để cuối ngày, cuối tháng tính toán cho đỡ bận rộn, mất thời gian và phức tạp.

Đó là lý do phần mềm bán hàng thông minh đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp bởi những tính năng độc đáo hỗ trợ tối ưu hóa hoạt động và quản lý cửa hàng.

Đối với bất kỳ cửa hàng nào, phần mềm bán hàng đều giúp chủ cửa hàng chuẩn bị quy trình thanh toán, tính tiền, giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu. Đặc biệt, tại những cửa hàng có nhiều mặt hàng và nhiều người dùng, bạn không cần phải nhớ giá từng mặt hàng nhờ hệ thống dữ liệu được lưu sẵn trong hệ thống.

Hàng tồn kho và quản lý hàng tồn kho được xem là một trong những lĩnh vực mang lại hiệu quả tốt hơn cho chủ doanh nghiệp. Bằng cách theo dõi tổng số lượng của từng sản phẩm và cập nhật khi mỗi giao dịch xảy ra, chủ cửa hàng có thể quản lý mọi thứ một cách tốt nhất. Từ đó đưa ra kế hoạch nhập hàng hợp lý, kịp thời và phân tích hiệu quả kinh doanh của từng mặt hàng một cách tốt nhất.

Không còn mất hàng giờ để viết hay bỏ sót, hệ thống báo cáo thông minh và phần mềm giúp chủ cửa hàng theo dõi tổng thể các giao dịch và kiểm tra — đo lường mỗi ngày, mỗi ngày.

Để nâng cao hiệu quả bán hàng cho chủ doanh nghiệp, phần mềm bán hàng Sapo POS có những tính năng độc đáo, giúp chủ doanh nghiệp nâng cao khả năng thanh toán, quản lý tồn kho, kiểm soát xuất nhập hàng và phân tích hiệu quả kinh doanh. Hãy khám phá Sapo POS ngay hôm nay để hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý bán hàng này và nhận ngay 7 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí.

Bài viết Hiệu quả kinh doanh là gì? 5 giải pháp cải thiện tối ưu nhất đã xuất hiện đầu tiên vào ngày INTERNATIONAL ECOLODGES.



from INTERNATIONAL ECOLODGES https://internationalecolodges.com/hieu-qua-kinh-doanh-la-gi-5-giai-phap-cai-thien-toi-uu-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

A14 là ai? Bật mí bí mật A14 chưa ai biết

Ai là người thiết kế Djoser? Đúng nhất

Ai là vợ Hades? Điều đáng sợ về vợ Hades chưa ai biết