D2C là gì? Những lưu ý cần nhớ khi triển khai mô hình D2C

D2C thực sự là một khái niệm mà nhiều người không quen thuộc lắm. Tuy nhiên, nó là một mô hình kinh doanh hiệu quả được sử dụng trong nhiều công ty. Vậy khái niệm D2C là gì và đâu là những điều quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần hiểu để vận dụng thành công mô hình D2C? Hãy cùng INTERNATIONALECOLODGES.COM tìm hiểu ở phần bình luận bên dưới nhé.

1. Mô hình D2C là gì?

D2C (Direct to Customer) thực chất là hình thức marketing từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng thông qua website hoặc cửa hàng của thương hiệu mà không thông qua các kênh trung gian như nhà phân phối, đại lý hay nhà phân phối. cửa hàng bán lẻ,… Mô hình D2C sẽ có quy trình, thủ tục thông qua nghiên cứu, phát triển sản phẩm và kênh phân phối.

mô hình D2C là gì

Ở mô hình D2C, khách hàng mua hàng trực tiếp từ cửa hàng thương hiệu hoặc lấy link phân phối sản phẩm và đặt hàng, sau khi nhận được hàng người dùng sẽ gọi điện xác nhận đơn hàng và chuyển trạng thái Thành công.

D2C được coi là mô hình tiết kiệm chi phí và mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thiết lập và xây dựng mối quan hệ tích cực giữa mục tiêu và khách hàng của họ.

2. Lý do khiến mô hình D2C được đánh giá cao

  • Nhu cầu về trải nghiệm dịch vụ ngày càng cao của người tiêu dùng

Có thể nói, thị trường cung cấp sản phẩm ngày càng phát triển và đa dạng, sự lựa chọn của khách hàng cũng từ đó mà tăng lên. Điều này cũng dẫn đến sự gia tăng về chất lượng và dịch vụ.

Nâng cao chất lượng dịch vụ trực tiếp từ các cấp của doanh nghiệp là điều cần thiết để doanh nghiệp tồn tại trên thị trường. Sử dụng mô hình D2C là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp theo dõi trực tiếp trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng khi khách hàng kinh doanh tại cửa hàng, website của mình.

Nó cũng giúp các công ty hiểu rõ hơn về hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược tiếp thị và quảng cáo phù hợp hơn.

d2c là gì
  • Cơ sở để cải thiện chất lượng

Trong quá trình sản xuất và kinh doanh, việc không ngừng nghiên cứu và cải tiến sản phẩm sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Điều này được hiểu rằng khi sản phẩm và dịch vụ được đưa đến tay người tiêu dùng, bạn có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng và nhận được những phản hồi có giá trị nhất về sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, đưa ra quyết định và nghiên cứu để thích ứng với xu hướng mới và sở thích của khách hàng.

  • Nghiên cứu thị trường

Không quan trọng doanh nghiệp của bạn ở kênh nào, cửa hàng hay trang web nào, doanh nghiệp có thể thu thập rất nhiều dữ liệu khách hàng. Data ở đây có thể hiểu là kinh nghiệm mua sắm, nhu cầu hay hành vi của khách hàng.

Tuy không phải là dữ liệu bao quát nhất nhưng là một phần cụ thể, nó cũng giúp doanh nghiệp phân tích các khía cạnh như đối tượng thị trường, hành vi khách hàng hay nhu cầu chi trả, tìm kiếm sản phẩm nào đó.

Dựa trên những nhận xét, đánh giá của khách hàng, bạn cũng có thể tìm ra đâu là ưu nhược điểm của mình, từ sản phẩm, chất lượng dịch vụ.

mô hình d2c
  • Quản lý tình hình kinh doanh một cách chính xác

Sẽ không bỏ qua các kênh phân phối bên ngoài mà tập trung nguồn lực của chính mình được coi là cách giúp doanh nghiệp nhìn thấy tiềm năng quản lý môi trường kinh doanh tại cửa hàng hay website. .

Phần mềm quản lý cửa hàng cho phép chủ kinh doanh theo dõi và quản lý toàn bộ tình hình kinh doanh từ mọi bộ phận, cửa hàng cho đến nền tảng. Nó có thể là tất cả các phần giá trị của sản phẩm được bán trong ngày, thu nhập, lợi nhuận nhận được hoặc chi phí phát sinh.

Đây là một trong những điều quan trọng nhất để doanh nghiệp kiểm tra doanh số bán hàng của bất kỳ sản phẩm nào. Từ đó, đưa ra những kế hoạch phát triển và sản xuất phù hợp trong tương lai để đảm bảo khả năng thu hồi vốn và cung ứng.

3. Những lưu ý doanh nghiệp cần nhớ khi triển khai mô hình D2C

Tuy nhiên, như mô hình có thể, không phải ai cũng có thể thành công trong việc duy trì mô hình D2C. Đó là lý do tại sao các chủ doanh nghiệp cần hiểu một số điều quan trọng trước khi hành động để giảm thiểu rủi ro và mang lại kết quả tốt nhất.

  • Ngành kinh doanh

Không phải tất cả các công ty đều có thể áp dụng thành công mô hình D2C. Các công ty kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng,… được coi là một trong những công ty có nhiều lợi thế để sử dụng hiệu quả mô hình D2C.

Vì tất nhiên, những thứ này có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng ở tất cả các kênh truyền thông từ cửa hàng trực tuyến. Người tiêu dùng cũng sẵn sàng chi trả khi mua sắm trực tuyến thay vì buộc phải đến các cửa hàng để lấy sản phẩm như các mặt hàng khác.

Do đó, các chủ doanh nghiệp phải suy nghĩ cẩn thận và nghiên cứu kỹ lưỡng để đảm bảo rằng họ có thể tiếp cận khách hàng và kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

  • Luôn quan tâm đến quản lý đơn hàng và giao hàng

Kinh doanh theo mô hình D2C đồng nghĩa với việc bạn không thể chia nhỏ hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đó là lý do tại sao điều rất quan trọng là phải cẩn thận với việc quản lý bán hàng hoặc vận chuyển trực tuyến.

Vận chuyển được xem là yếu tố chính quyết định khách hàng có quay lại với bạn hay không. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi các đơn đặt hàng trực tuyến và quản lý việc giao hàng của mình thông qua phần mềm quản lý.

mô hình d2c là gì
  • Chất lượng dịch vụ đặt lên hàng đầu

Nếu như việc phân phối doanh số qua các kênh trung gian giúp doanh nghiệp “đỡ” được khâu dịch vụ và chăm sóc khách hàng cụ thể thì ở mô hình kinh doanh D2C, chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng luôn phải được đưa lên hàng đầu.

Theo dõi quá trình giao hàng không phải là yếu tố duy nhất khiến khách hàng quay lại cửa hàng của bạn. Cùng với đó, khách hàng cũng chính là người cho bạn những đánh giá tốt nhất, đáng giá nhất về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

  • Chú ý đến các kênh bán

Đối với mô hình D2C, việc tự mở rộng kênh bán hàng là điều cần thiết để đảm bảo doanh số tốt và độ phủ thương hiệu trên thị trường. Dựa trên hướng dẫn, các kênh bán hàng của bạn nên được mở rộng sang các cửa hàng, trang web, mạng xã hội hoặc nền tảng thương mại điện tử. Lúc này, một mô hình tiếp thị hợp lý có thể là công cụ quảng bá hữu hiệu giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán hàng hiệu quả.

  • Lựa chọn một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện

Đối với các mô hình kinh doanh với nhiều kênh marketing khác nhau, việc lựa chọn một giải pháp quản lý toàn diện các cấp từ bán hàng đến giám sát và quản lý hoạt động kinh doanh là rất quan trọng. Phần mềm quản lý tiếp thị đa kênh như  Sapo Omnichannel  được coi là một giải pháp tốt cho tất cả các nhà bán lẻ.

Với những tính năng độc đáo, phần mềm Sapo cho phép chủ doanh nghiệp quản lý và bán hàng cùng lúc trên tất cả các kênh từ cửa hàng, website, trang thương mại điện tử và mạng xã hội Facebook, Instagram và phần mềm.

  • Sapo Omnichannel cho phép chủ doanh nghiệp quản lý hệ thống sản phẩm đồng thời trên tất cả các kênh. Nhanh chóng tìm ra những sản phẩm có sẵn hoặc hết hàng mà không cần kiểm tra bất kỳ kho hàng nào. Tự động cập nhật hàng tồn kho với mọi giao dịch và sự kiện nhập và xuất. Cảnh báo kịp thời hàng hóa cần xuất kho đúng thời điểm, đưa ra quy trình làm việc, kinh doanh.
  • Hỗ trợ bán sản phẩm trên nhiều sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, sendo, tiki,… Đồng thời quản lý chat đa nền, nhận thông báo tức thì khi có khách – thông tin, loại bỏ tình trạng thất thoát, trôi thông tin .
  • Quản lý tất cả thông tin và thông tin khách hàng tại một nơi, theo dõi tất cả trạng thái đơn hàng, xử lý đơn hàng theo kênh. Kiểm soát chặt chẽ lịch sử giao dịch của khách hàng và hóa đơn chi tiết, tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng và thu tiền.
  • Đặt đơn giao hàng nhanh chóng thông qua hệ thống affiliate Sapo phổ biến, theo dõi chi tiết tình trạng giao hàng của từng đơn hàng, kiểm tra cẩn thận, chính xác đối với từng bộ phận giao hàng.
  • Phân tích hiệu quả kinh doanh của từng kênh và so sánh giữa các kênh với nhau thông qua hệ thống báo cáo rõ ràng và toàn diện. Từ báo cáo kho, báo cáo bán hàng, báo cáo tài chính, tài khoản lãi lỗ.

Trên đây là thông tin chi tiết về mô hình D2C mà bạn cần biết. INTERNATIONALECOLODGES.COM hi vọng với những chia sẻ trên đây của INTERNATIONALECOLODGES.COM sẽ giúp bạn quyết định được đâu là D2C và đâu là giải pháp kinh doanh hiệu quả theo mô hình độc đáo.

Bài viết D2C là gì? Những lưu ý cần nhớ khi triển khai mô hình D2C đã xuất hiện đầu tiên vào ngày INTERNATIONAL ECOLODGES.



from INTERNATIONAL ECOLODGES https://internationalecolodges.com/d2c-la-gi-nhung-luu-y-can-nho-khi-trien-khai-mo-hinh-d2c/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

A14 là ai? Bật mí bí mật A14 chưa ai biết

Ai là người thiết kế Djoser? Đúng nhất

Ai là vợ Hades? Điều đáng sợ về vợ Hades chưa ai biết